GĂNG TAY NITRILE CÓ AN TOÀN KHI DÙNG TRONG CHẾ BIẾN THỰC PHẨM?

GĂNG TAY NITRILE CÓ AN TOÀN KHI DÙNG TRONG CHẾ BIẾN THỰC PHẨM?

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang được nhiều người quan tâm và chú trọng. Dù bạn xử lý thực phẩm tại nhà, làm việc trong ngành dịch vụ ăn uống hay đơn giản là muốn đảm bảo rằng bàn tay luôn được giữ sạch sẽ trong khi chuẩn bị bữa ăn, thì việc lựa chọn găng tay phù hợp đóng một vai trò quan trọng. Trong số các lựa chọn, găng tay nitrile đã trở nên phổ biến nhờ độ bền và tính linh hoạt. Tuy nhiên, câu hỏi thường được đặt ra là: Găng tay nitrile có an toàn cho thực phẩm không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá việc sử dụng găng tay nitrile trong ngành công nghiệp thực phẩm.

1. Chất liệu găng tay phù hợp dùng cho mục đích chuẩn bị và chế biến thực phẩm 

Với các môi trường làm việc đòi hỏi độ an toàn cao về vệ sinh như thực phẩm, găng tay dùng một lần nên được lựa chọn với ưu tiên không chứa bột và có độ bền cao. Bởi trong môi trường làm việc có nhiều vật sắc nhọn như nhà bếp, hay những nơi có điều kiện làm việc quá lạnh như nhà máy xử lý thực phẩm đông lạnh thì găng tay cần đảm bảo đủ tiêu chuẩn để có thể bảo vệ tốt nhất cho người lao động và thực phẩm, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo. 

Găng tay nitrile không bột là lựa chọn tối ưu nhất để xử lý và chế biến thực phẩm. Găng nitrile có độ bền cao, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Thêm vào đó, găng tay thực phẩm nitrile không được phủ bằng bột ngô – loại bột có thể bay trong không khí làm ảnh hưởng đến thực phẩm.z5442873478172 f43e5e375b51dd17113bd40110832024

 

2. Những tiêu chí lựa chọn găng tay thực phẩm nitrile chất lượng

  • Độ thoải mái: Đây hẳn là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn găng tay bảo vệ an toàn cho người lao động. Nếu găng tay không đủ thoải mái và không được thiết kế dành riêng cho đặc thù công việc, người lao động sẽ ít đeo găng tay hơn và có thể thích làm việc bằng tay trần hơn. Điều này có thể dẫn đến những tổn thương ở người lao động và nguy cơ thực phẩm bị nhiễm bẩn.
  • Đúng kích cỡ: Găng tay bảo hộ cần có độ vừa vặn, không quá to cũng không quá nhỏ so với tay người lao động. Găng tay bó sát có thể làm tăng tiết mồ hôi, dẫn đến mỏi tay và gây thương tích. Ngược lại, găng tay lỏng lẻo sẽ làm giảm sự khéo léo của người lao động, làm chậm năng suất và có thể gây nguy hiểm khi đeo gần một số thiết bị. Găng tay quá rộng cũng dễ tuột khỏi tay người lao động.
  • Chuyên dụng: Găng tay thực phẩm cần được thiết kế có những đặc tính phù hợp cho yêu cầu công việc. Ví dụ, găng tay tích hợp thiết kế nhám ở các đầu ngón tay để cải thiện độ bám của tay công nhân đối với môi trường làm việc ẩm ướt, thực phẩm có độ nhẵn hoặc trơn như gia cầm, khoai tây, cá,… Độ nhám có thể làm giảm áp lực tay khi cắt sản phẩm, từ đó có thể làm giảm mỏi tay.
  • Màu sắc phù hợp: Găng tay thực phẩm có màu sắc riêng biệt để công nhân dễ dàng phân biệt trong quá trình làm việc. Ví dụ: ngành gia cầm và các ngành chế biến thực phẩm thích sử dụng găng tay có màu xanh cô ban để dễ dàng phân biệt giữa tay với thực phẩm.

z5442873462341 686b4ad8c1fc799689cd0b69aa9e8277

3. Găng tay nitrile thực phẩm chất lượng cao tại Tứ Quý 17-9-9

 Thực hiện đúng tiêu chí: Đảm bảo chất lượng – Thân thiện môi trường – Giá thành hợp lý, tại Tứ Quý 17-9-9, chúng tôi sản xuất:

– Găng tay 100% Nitrile

– Quy trình sản xuất tự động hóa, đảm bảo an toàn tiện lợi cho người dùng.

– Chính sách vận chuyển trong nước và quốc tế linh hoạt, giao hàng tận nơi.

 Điều Tứ Quý 17-9-9 mang đến không chỉ những sản phẩm chất lượng mà còn là sự nhiệt thành, tận tâm và chu đáo.

Để biết thêm thông tin chi tiết, liên hệ với chúng tôi qua: https://gangtaytuquy.vn/

Image
Công ty TNHH Tứ Quý 17-9-9

Địa chỉ: Hẻm 2B Vạn Kiếp, Phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Hotline: 0941.231.783 - 0947.533.783
Email: tuquy1799@gmail.com

Công ty
Sản phẩm
Social