Khác biệt giữa các loại găng tay cao su sử dụng 1 lần và găng tay thường

Khác biệt giữa các loại găng tay cao su sử dụng 1 lần và găng tay thường

 Găng tay cao su thường được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt đối với một số ngành yêu cầu cao về mức độ vệ sinh, an toàn trong dây chuyền sản xuất, loại găng tay cao su sử dụng 1 lần được ứng dụng nhiều hơn cả.

gang tay cao su su dung 1 lan coverTuy nhiên, nhiều người vẫn chưa phân biệt được găng tay sử dụng 1 lần với găng tay thường, cũng như cách sử dụng hiệu quả nên dễ dẫn đến rủi ro trong quá trình sử dụng. Hãy cùng tham khảo một số thông tin hữu ích dưới đây từ Nam Long!

Cách phân biệt các loại găng tay cao su sử dụng 1 lần và găng tay thường

Găng tay cao su vốn là vật dụng phổ biến không chỉ trong ngành công nghiệp mà được sử dụng hằng ngày trong mọi gia đình. Tuy nhiên, hầu hết găng tay bạn thấy đều là găng tay gia dụng bình thường, có thể sử dụng nhiều lần, nếu không bị hỏng, rách thì có thể sử dụng trong thời gian dài.

Với găng tay cao su sử dụng 1 lần, đây là loại găng tay sử dụng chủ yếu trong các cơ sở dịch vụ thực phẩm và chăm sóc sức khỏe – giúp bảo vệ bạn khỏi ô nhiễm, hóa chất độc hại, nhất là khi mọi người ngày càng quan tâm đến sức khỏe vì tình hình dịch bệnh những năm gần đây.

1. feedback khach hang

Hiện nay trên thị trường, có đến 3 dòng găng tay cao su sử dụng 1 lần là găng tay cao su Latex, Nitrile và Vinyl. Mặc dù thiết kế nhìn khá giống nhau nhưng chính tên gọi đã nói lên chất liệu của mỗi loại găng tay. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi loại găng tay sẽ thực sự phù hợp với mỗi môi trường khác nhau.

Găng tay cao su dùng 1 lần Latex: Latex được tạo nên từ nguyên liệu cao su thiên nhiên nên có ưu điểm là an toàn, thân thiện với môi trường, khác hẳn với các hóa chất tổng hợp. Găng tay Latex có độ đàn hồi và độ kéo dãn tốt hơn nhiều loại găng tay khác, tuy nhiên khả năng chống đâm thủng còn hạn chế nên thích hợp làm găng tay cao su sử dụng 1 lần. Găng tay Latex được sử dụng trong nhiều lĩnh vực từ y tế đến thực phẩm, phòng sạch, công tác thanh kiểm tra…

Găng tay cao su dùng 1 lần Vinyl: Găng tay Vinyl dễ đeo, thoải mái, tiết kiệm chi phí hơn so với các loại găng tay khác. Nhưng đổi lại, độ bền của găng tay khá kém nên được sử dụng chủ yếu để chế biến thực phẩm, thức ăn chín hoặc dùng để rửa nguyên liệu, dụng cụ… và không có Latex nên không có nguy cơ dị ứng.

Găng tay cao su dùng 1 lần Nitrile: được sử dụng phổ biến để thay thế cho găng tay Latex vì khả năng ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực. Găng tay Nitrile chịu được hóa chất độc hại, mỏng nhưng bền, vừa vặn và thoải mái, thích hợp để làm sạch hoặc xử lý các vật phẩm nguy hiểm. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho các bệnh viện, phòng khám nha khoa và các cơ sở y tế.

Găng tay cao su Latex được sử dụng phổ biến trong mọi ngành nghề

Với những tính năng ưu việt, găng tay cao su sử dụng 1 lần Latex được ưa chuộng trong các bệnh viện, khu sản xuất linh kiện điện tử và một số ngành nghề đặc trưng khác như thực phẩm, thủy sản, thí nghiệm… Tuy nhiên, đối với môi trường sản xuất ở các nhà máy đòi hỏi găng tay phải chịu được nhiều loại dung dịch, hóa chất có trong quá trình tẩy rửa thì loại găng tay cao su sử dụng 1 lần sẽ không hiệu quả bằng găng tay công nghiệp.

Đặc tính của găng tay cao su Latex: găng tay được hình thành trong quá trình chế biến cùng với nhiệt độ và 1 số loại hóa chất an toàn, được phép sử dụng. Tạo nên một lớp bảo vệ cực kì tốt và rất dẻo dai, vừa vặn khi đeo vào cho tất cả mọi người. Phần cổ tay thường được se viền, tránh viền găng tay bị cuộn ngược vào khi đeo.

2. hinh anh sp 5

Găng tay mang lại cảm giác thoải mái, mềm mại với phần đầu ngón tay được phủ nhám giúp cầm nắm vật dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, ưu điểm của găng tay Latex còn nằm ở giá thành rẻ, sử dụng trong lĩnh vực y tế khi tham khám cho bệnh nhân. Vì giá thành rẻ nên có thể đảm bảo sử dụng 1 lần/ 1 bệnh nhân.

Ngoài ra, một số người sử dụng găng tay cao su Latex sẽ lo đến vấn đề bị dị ứng với protein có trong Latex tự nhiên. Hiện nay, công nghệ sản xuất găng tay đã rất hiện đại, hầu như các vấn đề dị ứng sẽ rất khó xảy ra, thêm vào đó, việc sử dụng bột bên trong găng tay vừa giúp ngăn ngừa kích ứng, vừa giữ cho tay luôn khô ráo. Nếu bạn không bị dị ứng thì vẫn có thể sử dụng loại găng tay không bột thông thường.

Có nên tái sử dụng găng tay cao su sử dụng 1 lần?

Thực tế, găng tay cao su sử dụng 1 lần có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn, hóa chất và các căn bệnh lây lan qua đường tiếp xúc trực tiếp. Nhưng tác dụng của nó không kéo dài và độ bền không thể nào bằng các loại găng tay cao su tiêu chuẩn nên việc tái sử dụng có thể gia tăng nguy cơ nhiễm bệnh từ vi khuẩn, hóa chất có hại.

Khá nhiều người vẫn lạm dụng găng tay dùng 1 lần cho nhiều lần vì găng tay còn sạch và chưa có dấu hiệu bị hư hại. Điều này thật sự nguy hiểm vì bạn không thể thấy được những nguy cơ tiềm ẩn bằng mắt thường.

Vậy nên, găng tay cao su sử dụng 1 lần được khuyến cáo sử dụng 1 lần duy nhất và không được tái sử dụng cho bất kỳ công việc nào, nhất là găng tay y tế. Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã phân biệt được các loại găng tay phổ biến và công dụng của từng loại phù hợp với từng mục đích sử dụng khác nhau.

Image
Công ty TNHH Tứ Quý 17-9-9

Địa chỉ: Hẻm 2B Vạn Kiếp, Phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Hotline: 0941.231.783 - 0947.533.783
Email: tuquy1799@gmail.com

Công ty
Sản phẩm
Social