Găng tay cao su nitrile có bền, có tốt không?

Găng tay cao su nitrile có bền, có tốt không?

Găng tay cao su nitrile là gì? Có những ưu nhược điểm nào? Ai và ngành nghề nào nên sử dụng loại găng tay cao su chất liệu này? Những thắc mắc này được không ít người dùng đặt ra, lý giải dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn trả lời được các câu hỏi này.

1. Găng tay cao su nitrile là gì?

Đầu tiên hãy cùng tìm hiểu về nitrile, đây là một loại cao su tổng hợp được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp. Chúng được dùng để sản xuất ống dẫn nhiên liệu, trục cao su, gioăng cao su và các khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước hay dầu.

gang tay nitrile la gi

Ngoài những ứng dụng trên, cao su tổng hợp nitrile còn được sử dụng để sản xuất các dụng cụ bảo hộ như găng tay y tế, găng tay chống hóa chất và găng tay bảo hộ cơ khí nhờ vào những ưu điểm nổi bật.

2. Điểm khác biệt của găng tay cao su nitrile

Điều đáng nói nhất của một đôi găng tay cao su nitrile chính là khả năng chống hóa chất và chống dầu tuyệt vời. Ai cũng biết trong môi trường sản xuất hay nghiên cứu liên quan tới các chất hóa học luôn tiềm ẩn nguy cơ rủi ro sức khỏe về lâu dài. Do đó những đồ bảo hộ có khả năng bảo vệ tối đa là điều cần thiết để hạn chế khả năng tiếp xúc giữa da và hóa chất. Găng tay cao su nitrile làm được điều này.

Một ưu điểm khác của dòng găng tay chất liệu tổng hợp này mang lại là khả năng chống đâm thủng cao gấp 3 lần so với găng tay su latex, tuy nhiên điểm trừ là độ đàn hồi kém hơn so với “người anh em” còn lại.

Bên cạnh đó, đối với những người lao động bị dị ứng với mủ cao su tự nhiên (tỷ lệ người mắc phải tình trạng này rất thấp, chỉ chiếm 1% dân số thế giới), găng tay cao su nitrile sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Nhờ chất liệu cao su tổng hợp, các hiện tượng như nổi mẩn, ngứa, sưng đỏ,… sẽ không xảy ra với người có cơ địa nhạy cảm.

3. Có nên sử dụng găng tay cao su nitrile không?

Với khả năng chống thấm nhiên liệu, dầu và các loại hóa chất cực tốt kết hợp với khả năng chống tĩnh điện hiệu quả,… thế nên găng tay cao su nitrile được sử dụng rộng rãi tại:

  • Phòng thí nghiệm;
  • Các xưởng máy công nghiệp, nông nghiệp;
  • Tại các nhà máy hóa chất;
  • Lĩnh vực y tế, phẫu thuật;
  • Phun xăm thẩm mỹ;
  • Xí nghiệp sản xuất chất bán dẫn điện tử và linh kiện;
  • Sản xuất và chế biến thực phẩm;

Ngoài ra, như đã nói, với những người có cơ địa dị ứng mủ cao su tự nhiên, nitrile chính là loại chất liệu phù hợp nhất làm găng tay bảo hộ khi làm việc. 

Tuy độ đàn hồi không thật sự tốt, vì thế mà tính linh hoạt cho đôi tay không cao bằng găng tay latex. Bên cạnh đó, với những vấn đề mà môi trường đang phải đối mặt, khi lựa chọn sử dụng găng tay nitrile, người dùng cũng cần phải cân nhắc thêm vì chất liệu cao su tổng hợp không có khả năng phân hủy tự nhiên ngoài môi trường. Hơn nữa, về giá thành, găng tay cao su nitrile thường đắt hơn so với các chất liệu khác. 

Găng tay cao su tự nhiên vẫn là một lựa chọn hoàn hảo khi sở hữu tính đàn hồi vượt trội, độ bám tốt, tính linh hoạt cao và khả năng chống ăn mòn hóa chất rất tốt. So với găng tay cao su nitrile, găng tay cao su latex cũng có mức giá thành rẻ hơn rất nhiều, độ dày cao nên hoàn toàn phù hợp với những công việc đòi hỏi cao về khả năng bảo vệ và mua số lượng lớn.

Bất cứ một dòng sản phẩm nào cũng đều có những ưu nhược điểm riêng, găng tay cao su nitrile cũng vậy. Để lựa chọn được loại phù hợp, người dùng nên xem xét đến cả hai mặt lợi – hại của sản phẩm có thực sự mang lại công năng sử dụng đáp ứng yêu cầu trong lĩnh vực và ngành nghề của mình hay không.

Image
Công ty TNHH Tứ Quý 17-9-9

Địa chỉ: Hẻm 2B Vạn Kiếp, Phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Hotline: 0941.231.783 - 0947.533.783
Email: tuquy1799@gmail.com

Công ty
Sản phẩm
Social